Facebook Twitter RSS

Monday, November 19, 2012

Widgets

யெஹ்யா அய்யாஸ் - ஷஹாதத் தாக்குதலின் தந்தை - Re-Publish

by: Abu Sayyaf      யெஹ்யா அய்யாஸ். பலஸ்தீனத்தின் மேற்குக்கரை ஈன்றெடுத்த இன்னொரு போராளி. ஒரு தசாப்பத காலத்திற்கு இஸ்ரேலிய அரசையும் ஸியோனிஸ்ட்களையும் கலங்கடித்த போராளி. சமகால வரலாற்றில் வித்தியாசமான போரியல் முறைகளை அறிமுகப்படுத்திய ஓருவர். பாலஸ்தீனத்தில் மூன்று திருப்புமுனைகள் உள்ளது.
முதலாவது யாஸிர் அரபாத். இவரது வருகையும் பாலஸ்தீன விடுதலை இயக்கத்தின் (P.L.O. - PALASTAINE LIBERATION ORGANISATION) உருவாக்கமும். தளபதி அபூ ஜிஹாத்துடன் கூட்டிணைந்து இவரால் கட்டியெழுப்பப்பட்ட அல் பத்தாஹ் (AL - FATHAH) அமைப்பின் கரந்தடி தாக்குதல்களால் இஸ்ரேலிய அரசிற்கு ஏற்பட்ட இழப்புக்களும் அச்சங்களும் ஏராளம். உலகலாவிய அன்றைய முஸ்லிம்களின் போராட்டத்தில் (70களில்) யாஸிர் அரபாத் முக்கிய கதாநாயகன். இவரை போலவே பலஸ்தீன விடுதலை இராணுவ (P.P.L.F. - POPULAR FRONT OF LIBERATION PALASTINE)தலைவர் டாக்டர் ஜோர்ஜ் ஹபாஸ். ஏனைய சம கால கெரில்லா அணி தலைவர்களான பின் ஜிப்ரீல், நயி பெரி  மற்றும் அபூ நிதால் (JIHAD COUNCIL) போன்றோரது வரவு.

இரண்டாவது கட்டம் இன்திபாதாவும் ஹமாஸின்உருவாக்கமும். இந்த போராட்டம் பற்றி நாம் நிறையவே அறிந்துள்ளோம். சேஹ் அஹ்மத் யாஸீனின் வழிகாட்டலும்டாக்டர் ரன்தீஸி போன்றோரது தலைமைத்துவமும் பாலஸ்தீன போராட்டத்தில் இன்னொரு மைல்கல். மக்கள் போராட்டம் மட்டுமல்ல மக்கள் அரசியலின் உண்மையான பரிமாண நிகழ்வு அங்கே மெய்பிக்கப்ட்டது. இன்றும் அது தொடர்கிறது. அல்ஹம்துலில்லாஹ்.

மூன்றாவது யெஹ்யா அய்யாஸின் வரவும் அவர் அறிமுகப்படுத்திய தற்கொலை தாக்குதல் யுக்தியும். இவரது போராட்ட முறைமைக்கு அடித்தளம் அல் இஹ்வானுல் முஸ்லிமீனது பயிற்சியின் (தர்பியத்) வடிவாய் வந்ததே.
இன்திபாதாவுடனும் ஹமாஸ் உடனும் நெருக்கமான ஒரு போராட்ட ஒழுங்கியல் என்றாலும்இவரது பாணி தனியானது. திட்டமிடலில் ஆரம்பித்து தாக்குதலை நிகழ்த்தி அதன் பெறுபேறுகளை அறியும் வரை ஒரு அலாதியான தனி மனித தாக்குதல் முறைமையினை நாம் காணலாம்.

இஸ்ஸத்தீன் அல் கஸ்ஸாமினது முக்கிய பங்குதாரர் இவர். தற்கொலைத் தாக்குதல் இதற்கு முன்பு லிபியாவில் உமர் முக்தாரினாலும், லெபனானில் அமெரிக்க மெரைன் தளத்தின் மீதஅபுல் அப்பாஸினாலும் நிகழ்த்தி காட்டப்பட்ட ஒன்றே. வெடி குண்டுடன் சென்று வெடிக்க வைப்பது மட்டும் தற்கொலைத் தாக்குதல் என்று அர்த்தப்படாது.
தாம் இறக்கப் போகிறோம் எனத் தெளிவாகத் தெரிந்த நிலையில் நிகழ்த்தப்படும் தாக்குதல்களும் தற்கொலைத்   தாக்குதலிற்கு ஒப்பானவையே.  
 எகிப்தில் அன்வர் சதாதை சுட்டுக்கொன்ற சகோதரர் இஸ்லாம் பூலியும் ஒரு தற்கொலை போராளியாகவே தாக்குதலை மேற்கொண்டார்.

திட்டமிட்ட தாக்குதல் நடவடிக்கையில் வெடிப்பை (Thundaring) மேற்கொள்ளுபவர் மட்டும் தற்கொலையாளியல்ல சூட்டணியும் (Lightning) தேவையேற்பட்டால் வெடிப்பு அணியாக அதாவது தற்கொலை தாக்குதல் அணியாக மாற தயார் நிலையில் இருக்க வேண்டும். மொத்தத்தில் அனைவருமே தற்கொலை போராளிகள் தான். இது ஒரு தாக்குதல் திட்டத்தின் பிரதான நாடி.

யெஹ்யா அய்யாஸின் தற்கொலை தாக்குதல் பாணி இதிலிருந்து சற்று வித்தியாசப்பட்டது. தனி மனித தாக்குதல் அணியாக செயற்படும் யுக்தி இவரது.(One Man Army) சண்டையை இஸ்ரேலின் இதயத்திற்கு அதாவது டெல் அவிவிற்கு கொண்டு சென்ற பெருமை இவரையே சாரும்.
 
யுத்தத்தின் ரணம் எவ்வளவு வழிக்கும் என்பது ஸியோனிஸ யூத நாய்களிற்கு தெரிவதில்லை. ஆனால் அய்யாஸ் அவர்களிற்கு புரிய வைத்தார். ரத்த வாசனையை ஒவ்வொரு நாளும் யூத தெருக்களில் நுகர வைத்தார். யூதர்கள் அஞ்சி நடுங்கி ஆக்கிரமிக்கப்பட்ட நிலத்தில் உள்ள குடியிருப்புக்களை துறந்து செல்லும் அளவிற்கு அவரது தாக்குதலின் வீச்சு எல்லை இருந்தது.

பயங்கர ஓசையுடனும் அதிர்வுடனும் வெடிக்கும் ஒரு குண்டு ஆயிரம் யூத உள்ளங்களை ஆட்டங்காண வைத்தது. இஸ்ரேலின் நிச்சயமற்ற தன்மையை ஸியோனிஸ்ட்களிற்கு உணர்த்தியது.ரத்தம் தோய்ந்த ஒவ்வொரு பலஸ்தீன தாயின் தலை மயிரிற்கும் கணக்குத் தீர்த்த பொற்காலம் அது.

மனித வெடிகுண்டுத் தாக்குதலில் பல நவீன யுக்திகளை கைக்கொண்டவர் அய்யாஸ். எதிரியின் இடத்திற்கே சென்று தாக்குதலை மேற்கொள்ளல் குறைந்த செலவிலான மூலப்பொருட்களை கொண்டு குண்டுகளை தயாரித்தல் யூத நாய்களிற்கெதிரான உளவியல் யுத்தத்தை நிகழ்த்தியமை என அவரின் ஆற்றல் பாலஸ்தீன் போராட்டத்தில் ஒரு திருப்பு முனையை ஏற்படுத்தியது. முழு உலகுமே மீண்டும் ஒரு முறை பலஸ்தீனை திரும்பிப் பார்க்க வைத்தது.

ஆறு நாட்கள் நடைபெற்ற அரபு யுத்தத்தைவிடவும் இஸ்ரேலிய அரசு இயந்திரத்தை அதிர வைத்த தாக்குதல் பாணி அது. இன்று ஈராக்கிலும் பாகிஸ்தானிலும் நிகழ்பவை அதன் பரிணாமங்களே.
 
எந்த வித இழப்பும் இன்றி ஒரு அரசையே ஆட்டங்காண வைத்த அந்த தாக்குதல் முறை இன்று வரையும் வியந்து பேசப்படும் ஒரு விடயமாகும். கெரில்லா யுத்தவியலில் ஜெனரல் கியாப் மற்றும் சன் சூ போன்றவர்களிற்கு நிகராக அய்யாஸ் உயர்ந்து நிற்கிறார்.

தனி மனித பண்பிலும், சிறந்த குணாதிசய நடவடிக்கையிலும், இறுக்கமான இராணுவ செயற்பாட்டிலும், இரகசியம் பேணுவதிலும், உறுதியான உள்ளத்திலும் என இவரது ஆளுமைகள் ஒவ்வொரு முஜாஹிதும் பார்த்து பழக வேண்டியவையாகும். இவருடைய இந்த தன்மைக்கு அடிப்படை ஹமாஸ். அதற்கு அடிப்படை இஹ்வான்களின் தரமான தர்பியத்.

அவரின் மரணம் இஸ்லாத்தின் எதிரிகளான ஸியோனிஸ்ட்களால் மிகவும் நுட்பமான முறையில், துல்லியமாக கிடைத்த உளவுத்தகவலின்  அடிப்படையில், மிகவும் கச்சிதமாக வடிவமைக்கப்பட்ட திட்டத்தின் மூலம் வெற்றிகரமாக நிறைவேற்றி முடிக்கப்பட்டது. (அல்லாஹ் நாடினால் உயர்தரமான ஜன்னதுல் பிர்தவ்ஸில் ஏனைய சுஹதாக்களுடன் இருப்பார்)

அவரின் மரண ஊர்வலத்தில் திரண்ட மக்கள் கூட்டம் முழு காஸாவின் சனத்தொகையில் அரைவாசி பேர் என அன்றைய ஊடகங்கள் தெரிவித்தன. அவரின் ஜனாஸா நல்லடக்கத்தின் பின் அவர் பற்றி பேசிய பலரின் கருத்துக்களையும் பார்க்கும் போது அவரை நம் வாழ் நாளில் சந்திக்காமல் விட்டது பெரிய இழப்பு போல உணர வைக்கிறது.
*************************************************************
 -------------------------------------------------------------------------------------------------------
இஹ்வான்களின் தர்பியத் எனும் போது சுன்னாவில் தர்பியத் உண்டா எனும் ஸலபிய கேள்விகள் எழலாம். இங்கு அதுவல்ல விடயம். பயிற்ச்சி. உள்ளத்தை கட்டுப்படுத்தும் இச்சைகளை அடக்கும் மனதை அடக்கி ஆளும் சித்திரவதைகளை தாங்கிக் கொள்ளும் போரியலில் வரும் கஸ்ட துன்பங்களை அல்லாஹ்விற்காக பொருந்திக் கொள்ளும் பயிற்ச்சி. இஹ்வான்களை விட தரமான தர்பியத் முறைமை நான் அறிந்த வரையில் உலகில் யாரிடமும் இல்லை. அவ்வளவுதான். (கைபர் தளம் இஹ்வான் சார்ந்தது அல்ல)

தற்கொலை தாக்குதல் இஸ்லாத்தில் தடை செய்யப்பட்ட ஒன்று எனும் ஸலபிய கருத்தியல் கோட்பாடுகளும் சமகாலத்தில் இருக்கிறது. இந்த கட்டுரையில் அதை ஒரு சர்ச்சைக்குரிய விடயமாக மாற்ற விரும்பவில்லை.

செய்குல் இஸ்லாம் இமாம் இப்னு தைமிய்யா(றஹ்)  அவர்களது தர்ஸில் (பாட வகுப்பில்) ஒரு முறை கேள்வி ஒன்று முன்வைக்கப்பட்டது.

"ஒரு பெரிய குஃப்ரிய இராணுவம் முஸ்லிம்களை தாக்க தயார் படுத்தி வருகிறது. அவர்கள் எம்மை நெருங்கியுவுடன் எதிர் தாக்குதல் நடாத்தினால் எமது பிராந்தியங்கள் பாதுகாக்கப்படும். அவர்களும் அழிக்கப்படுவார்கள். ஆனால் எமக்கும் எதிரிக்கும் இடையில் ஒரு முஸ்லிம் கிராமம் உண்டு.  அந்த கிராம முஸ்லிம்களை காப்பாற்ற வேண்டுமானால் எதிரிகள் அந்த கிராமத்தை நெருங்க முன்பதாக அவர்களிடம் சென்று தாக்குதலை ஆரம்பிக்க வேண்டும். நாங்கள் என்ன செய்வது யா சேகுனா?" இது தான் கேள்வி.

 "நீங்கள் செல்ல வேண்டாம். அந்த முஸ்லிம் கிராமம் அழிக்கப்படட்டும். அவர்கள் உங்களிற்காக (உங்கள் பாதுகாப்பிற்காக) மரணிக்கட்டும். சிறு தொகையினர் குர்பானியாக்கப்பட்டு பெருந்தொகையினர் பாதுகாக்கப்படட்டும்". இதுவே இமாமின் பதில். இது எதை உணர்த்துகிறது?....... முடிவு உங்கள் சிந்தனைக்கு.

இமாம் இப்னு தைமிய்யா (றஹ்) ஸலபிகளிடத்தில் மிகவும் 
 பெருமதிப்பிற்கு உரிய இமாம். இமாம் இப்னு ஹன்பலின் பேரன். இவரது 
 மாணவர்களும் ஸலபிகளால் போற்றப்படுபவர்கள் ஆவார்கள். 
(இமாம்இப்னு கையூம் அல் ஜவ்ஸி,  
இமாம் ஹாபிழ் தஹாவி,  
இமாம் இப்னுகதீர் அல் இமாமுல் மக்திஸ், 
இமாம் இப்னு றாஸிக், 
இமாம் இப்னு ஹரப்,  
இமாம் இப்னு முப்தி லீகி,  
இமாம் ஷம்ஸுத்தீன் அல்காரீரி, 
இமாம் தாஜுத்தீன்,  
இமாம் ஷம்ஸுத்தீன் இஸ்பஹானி) SOURCE KHAIBARTHALAM

No comments:

Post a Comment

Blogger Wordpress Gadgets